Cuộc cách mệnh chuyển đổi kỹ thuật 4.0 xây dựng thương hiệu kéo theo các sàn thương nghiệp điện tử cũng dần xây dựng thương hiệu Chính vì thế mà khuynh hướng người mua chuyển sang tậu hàng online cũng ngày một phổ quát.
Ngoài ra các dịch vụ chuyển vận thu hộ COD cộng có mặt trên thị trường để thay thế nhà sản xuất tải qua tuyến đường bưu điện như trước đây. Gần đây nhà sản xuất bán mai online dần nở lộ trên các mạng xã hội, thế nhưng tại sao rộng rãi nhà vườn còn e dè trong việc bán mai qua mạng.
Trong bài chia sẻ hôm nay, hoa mai bến tre sẽ cùng các bạn Nhận định nguồn gốc tại sao lại xảy ra điều này nhé.
Niềm tin
trở lực tâm lý to nhất trong việc bán mai online là niềm tin giữa người bán và các bạn, và điều khiến nhà vườn sợ nhất là vấn đề khách hàng thay đổi dự kiến mua. Khi hàng giao đến thì khách hàng nín thinh quên đi mình đã đặt hàng trước đó, nếu nhớ cũng phớt lờ và hứa sẽ nhận hàng hoặc từ chối khéo bằng việc báo với shiper là không có ở nhà đang đi công chuyện.
Việc hoàn hàng về chủ vườn mai phải chịu khoản lỗ lớn bao gồm cả trả phí shiper cho quý khách và chi phí hư tổn cây mai chuyên chở đương dài. Điều này khiến cho chủ vườn mai e dè phải cân nói rất tỷ mỉ trước khi quyết định có nên bán mai online hay ko.
Còn đối với khách hàng lại vô tình loạt vào tầm ngắm của những kẻ lừa đảo, lợi dụng ý lý của khách hàng say mê hàng giá rẻ, sẵn sàng kết giao và chào bán những cây mai có trị giá cao hơn thực tiễn với trị giá cây mai được chào hàng, trong khoảng đó kẻ xấu yêu cầu quý khách đặt chỗ chuyển khoản trước. Sau đấy thì mất hút, ko để để lại bất kỳ thông báo gì. Lúc ấy khách hàng mới ngộ ra là mình bị lừa, thực tiễn vấn này đã được các chủ hàng ngũ facebook cảnh báo rất nhiều, nhưng vẫn có khách hàng bị dính vào vụ việc trên.
Chủ một kênh Youtube lớn Bán mai online tại Bình Định san sẻ.
Lại là vấn đề cọc lúc sắm mai...Anh em tìm một cây mai 4 triệu nhà vườn xin cọc có 500k mấy anh kêu nhà vườn khó dễ rồi hồi giờ tìm cả nước có bao giờ đặt cọc đâu...Xin thưa mấy anh rộng rãi lúc mấy anh đặt cho vui mồm tới nơi bưu điện gọi nhận anh tắt máy,kêu vợ đẻ con đau ko nhận.Hay anh lên mạng thấy cây chỗ khác đẹp hơn anh đổi ý....Cây mà trả về bọn em mất tiền 2 vòng phí ship cây thì chưa chắc sống...Cọc ở đây là để mấy anh có bổn phận với đơn hàng,có phận sự với lời đề cập của mình...Cây đi hư hay vấn đề bọn em vẫn thanh toán cọc chứ có lấy mấy anh nghìn nào đâu...
Cây mai thuộc mặt hàng khó vận tải
không giống như những mặt hàng khác, cây mai có trị giá cao và thường rất kềnh càng. Để bảo vệ cây còn tốt tươi ko bị gãy dập một cành nào lúc đến tay khách hàng là một vấn đề khôn cùng khó khăn..nhất đối với bên công ty vẫn chuyển.
Để tận dụng thời gian giao hàng nhà vườn mai vàng nhị ngọc toàn thường chọn các nhà xe khách vận chuyển tuyến đường xa, thời kì giao hàng trong một ngày sẽ tốc độ hơn so với các nhà cung cấp chuyển vận khác vì phải chuyển lưu rộng rãi kho hàng trước khi tới tay khách hàng.
tuy nhiên thời gian mang mai ra bến xe để đợi chờ và gửi cây mai đi lại chiếm một khoảng thời kì hết sức lớn đối với một nhà vườn lúc công tác coi ngó mai bận rộn và có vườn phải thuê nhân lực để làm vườn mai.
Ngoài phương thức chuyển vận, phí ship cao cũng là trở lực lớn đối với quý khách và chủ vườn mai
Để tậu một cây mai online ngoài chọn một cây mai phù hợp với sở thích của mình thì khách hàng thường cân kể phí ship, phí này được bên vị chuyên chở tính trên kích thước và khối lượng của chậu mai.
Có những đơn hàng giá phí ship cao ngang bằng với giá của một chậu mai, giá ship “chát” như vậy quý khách thường ngại đặt mai qua mạng, đây cũng là một trong những vấn đề to đối với nhà vườn khi hỗ trợ thêm phí ship cho khách hàng dẫn tới lợi nhuận có lúc chỉ bằng với giá vốn với một chậu mai trồng chăm sóc ròng rã trong 4 – 5 năm tuổi mới xuất bán.
=== > Tham khảo thêm giá mai siêu bông bình lợi
Rào cản công nghệ đối với người lớn tuổi
lúc nền phương pháp thông báo dần lớn mạnh những năm gần đây người dân được làm quen với công nghệ thông báo sớm, bất kỳ lứa tuổi nào cũng thuận lợi sở hữu riêng cho mình một chiếc smart phone và nắm bắt thông báo toàn thế giới chỉ bằng cách truy bằng một thắc mắc trên google.
tuy thế những lứa tuổi trung niên ngoài 50 phần nhiều còn rối bù trước những những thay đổi lớn trong ngành nghề công nghệ hiện nay. Và những chủ vườn mai tụ họp ở lứa tuổi này khá nhiều, và họ sợ và ngại đổi thay với cách bán mai truyền thống đã gắn bó cách đây vài chục năm.
Thêm nữa giấy má vận tải bán mai online rườm rà cũng là quan ngại to đối với người bán mai ở độ tuổi đứng tuổi. Hiện nay phổ quát thanh niên nhạy bén bắt gặp thị trường các trang mạng phố lớn như livetream trên facebook, youtube đã trở thành xu hướng mới trên thị phần bán mai online quan hình thức “bán mai qua mạng”.
tuy vậy chẳng thể phủ nhận rằng bán mai qua mạng ko hiệu quả. Trong đợt dịch covid-19, tại thủ phủ mai vàng An Nhơn Bình Định, số lượng thương buôn tới để cọc và sắm mai vào dịp cuối năm giảm hẳn so với mọi năm.
==== > Xem thêm: Những hình ảnh hoa mai vàng đẹp nhất không thể bỏ qua
Nhưng nhờ các hội nhóm mai vàng tăng trưởng mạnh trên mạng xã hội, các chủ vườn đã chào bán trực tiếp trên các hội này, nhờ ấy mà các hộ trồng mai tại TX. An Nhơn vẫn giữ được đa số doanh thu bán mai tuy có ít hơn so với mọi năm trước ấy.